Tin tức

Công trình Thanh niên: Tổ chức phát, nhận, khảo sát hồ sơ và thiết kế gắn ĐHN trong ngày tại phường Tam Phú, quận Thủ Đức

2014-04-08 14:01:47

Thực hiện chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại đơn vị; nhằm lập

thành tích chào mừng 09 năm thành lập Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn;

Sáng ngày 04/04/2014, tại trụ sở Ban điều hành khu phố 2, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức phối hợp cùng chính quyền địa phương đã ra quân triển khai thực hiện “Công trình thanh niên: Phát, nhận, khảo sát hồ sơ và thiết kế gắn đồng hồ nước trong ngày”. Đây là công trình gắn đồng nước cho 120 hộ dân tại các hẻm 17 và 115 thuộc khu phố 2, phường Tam Phú, quận Thủ Đức. Sau khi nhận được đơn gắn đồng hồ nước của người dân, các nhóm công tác thuộc Đoàn cơ sở Công ty đã triển khai khảo sát thiết kế và thi công lắp đặt đường ống, đồng hồ nước ngay tại hiện trường. Bên cạnh đó, các bạn đoàn viên còn đặt bàn hướng dẫn tại trụ sở khu phố, tích cực tư vấn khách hàng làm thủ tục đăng ký định mức nước, ghi nhận và giải thích cho khách hàng những thắc mắc liên quan đến ngành nước.

Kết quả trong ngày đầu tiên ra quân gắn đồng hồ nước trong ngày, lực lượng đoàn viên thanh niên công ty đã thi công được 192 mét đường ống và gắn 48 đồng hồ nước cho khách hàng. Trong thời gian tới, công ty tiếp tục triển khai thực hiện lắp đặt đồng hồ nước cho người dân tại phường Tam Phú, quận Thủ Đức.

Có mặt tại công trường cùng chứng kiến công tác thi công của các bạn đoàn viên thanh niên, bác Đào Huy Ước, 70 tuổi, ngụ tại 89 đường 24, Tổ 5, Khu phố 2 phường Tam Phú, quận Thủ Đức phấn khởi phát biểu: “Thay mặt hơn 200 hộ dân tại Tổ 5, khu phố 2 phường Tam Phú, chúng tôi chân thành cảm ơn Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức đã quan tâm mang lại nguồn nước sinh hoạt cho nhân dân tại địa phương. Cảm ơn các cháu đoàn viên thanh niên không quản ngại trời nắng nóng đã thi công cả buổi trưa cho kịp tiến độ công trình. Với hoạt động khảo sát, thi công gắn đồng hồ nước trong ngày ngay tại địa phương, công ty đã giúp cho người dân rút ngắn thời gian đi lại nộp hồ sơ cũng như đã đáp ứng nhanh chóng nguyện vọng của nhân dân bao năm nay chờ đợi nguồn nước sạch. Với cương vị là thành viên Ban Điều hành Khu phố 2, phường Tam Phú, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để trong thời gian tới, không chỉ các hẻm 17, 115 có đường ống nước mà sẽ tích cực phối hợp cùng UBND phường và công ty cấp nước Thủ Đức lắp đặt thêm nhiều đường ống nước tại các tuyến hẻm khác trên địa bàn phường”.

Cùng chung tâm trạng vui mừng vì từ nay đã có nước sạch sử dụng, không còn phải dùng nguồn nước giếng nhiễm phèn, anh Từ Công Trí, ngụ tại số 17/1/7 đường Ụ Ghe, phường Tam Phú, quận Thủ Đức cho biết: “Gia đình chúng tôi chuyển về đây sinh sống từ năm 2006, bao năm qua sử dụng nguồn nước bị nhiễm phèn khiến cho các thành viên trong gia đình đều bị bệnh ngoài da. Từ nay đã có nước sạch để sử dụng, với tôi không gì hạnh phúc hơn, nhất là sức khỏe của các con, các cháu tôi được bảo vệ”.

Với nỗ lực “Hướng về cộng đồng, phát triển để phục vụ tốt hơn”, nhằm thực hiện nhiệm vụ cung cấp nước sạch phục vụ nhân dân trên địa bàn quản lý, ngay trong ngày ra quân đầu tiên, Đoàn cơ sở công ty đã tiếp nhận, khảo sát 120 hồ sơ gắn đồng hồ nước trong ngày và trực tiếp thi công 48 đồng hồ nước ngay tại hiện trường. Công trình đã thể hiện cao tính xung kích, tình nguyện của lực lượng đoàn viên thanh niên Công ty trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, góp phần mang đến nguồn nước sạch nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho các hộ dân vùng ven trên địa bàn quận Thủ Đức.

Người viết: Hạnh Nguyên