Tin tức

Đoàn Thanh niên tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Tượng đài Chiến thắng

2014-08-19 14:50:34

Nhằm kỷ niệm 67 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2014) và để thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, chăm lo các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, Đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Công ty Cấp nước Thủ Đức đã tổ chức thăm và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Chiến thắng – Khu di tích vùng bưng 06 xã – Phường Long Trường – Quận 9.

Được biết Khu di tích vùng bưng 6 xã ngày xưa gồm các xã Long Trường, Phú Hữu, Bình Trưng, An Phú, Phước Long và Tăng Nhơn Phú, nay thuộc quận 9, quận 2 TPHCM. Căn cứ bưng biền đã làm nên nhiều chiến tích trong chiến tranh. Trên khuôn viên rộng gần 2ha, nổi bật với những công trình nhà trưng bày, tượng đài chiến thắng và nhà bia ghi danh những liệt sĩ đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến.

Rời khỏi khu di tích vùng bưng 06 xã với niềm tự hào và xúc động, các bạn đoàn viên đã thăm và tặng quà 02 gia đình thương binh:

  1. Bà Lê Thị Hai – Tổ 1, Khu phố Phước Lai, P. Long Trường, Quận 9.
  2. Bà Trần Thị Nào – Tổ 11, Khu phố Ông Nhiều, P. Long Trường, Quận 9.

Qua trò chuyện, các bác đã kể lại những năm tháng hào hùng đánh giặc cứu nước và các bác cũng nhắn gửi đến các bạn trẻ thời nay phải “rèn đức, luyện tài” xây dựng đất nước để xứng đáng với sự hy sinh giành độc lập của lớp cha anh đi trước.

 

Người viết: Thùy Linh