Tin tức

Hướng về biển đảo quê hương

2014-06-19 08:21:13

Nhằm để tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức chính trị và giúp đoàn viên thanh niên hiểu thêm về tình hình biển Đông, ngày 12/06/2014, Đoàn cơ sở Công ty CP Cấp Nước Thủ Đức đã tổ chức sinh hoạt chủ điểm chủ đề “Hướng về biển đảo quê hương”. Tham dự buổi sinh hoạt có sự tham dự của Ông Huỳnh Tuấn Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; Ông Nguyễn Hoài Nam – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty cùng Bí thư các chi bộ trực thuộc và tất cả các bạn đoàn viên của Đoàn cơ sở. Trong buổi sinh hoạt đoàn viên thanh niên được theo dõi đoạn phim thông tin về tình hình, diễn biến mới nhất trên biển Đông, quan điểm giải quyết của Đảng, Nhà nước ta nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền và hòa bình, độc lập của tổ quốc trước hành động ngang ngược, bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc khi hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 trên vùng biển thuộc chủ quyền của nước ta.

Bên cạnh đó, Đoàn cơ sở đã phát động và kêu gọi các bạn đoàn viên thanh niên hãy yêu nước đúng cách là hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng cùng những biện pháp mà Nhà nước ta đang thực hiện để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc và không để kẻ xấu, cơ hội lợi dụng tình hình để kích động, lôi kéo gây rối. Mỗi đoàn viên thanh niên cần phát huy cao độ lòng yêu nước, tinh thần năng động sáng tạo thông qua việc tích cực trong công tác, lao động sản xuất với chất lượng và hiệu quả cao. Để thể hiện tinh thần hướng về biển đảo quê hương, tất cả đoàn viên thanh niên đã nhắn tin ủng hộ Trường Sa, trị giá mỗi tin nhắn là 14.000 đồng.

Cũng trong buổi sinh hoạt, Đoàn cơ sở đã tổ chức Hội thi tìm hiểu lịch sử về biển đảo, có 03 đội thi mang tên 3 đảo thuộc Trường Sa tham gia 03 vòng thi: trắc nghiệm, ghép hình về biển đảo và tài năng. Kết quả đội Ba Bình đã xuất sắc giành giải nhất, giải nhì thuộc về đội Bình Nguyên và giải ba được trao cho đội Nam Yết.

Người viết: THÙY LINH