Tin tức

Cấp định mức nước cho công nhân, sinh viên, người thuê nhà trọ trên địa bàn phường Linh Xuân, quận Thủ Đức

2016-07-11 10:27:50

Cấp định mức nước cho công nhân, sinh viên, người thuê nhà trọ trên địa bàn phường Linh Xuân, quận Thủ Đức

Nhằm đảm bảo an sinh xã hội, thiết thực chăm lo cho người nhập cư, công nhân, sinh viên thuê nhà để ở, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, sáng ngày 06/07/2016, Công ty CP cấp nước Thủ Đức phối hợp với UBND phường Linh Xuân, quận Thủ Đức và Quận đoàn Thủ Đức tổ chức chương trình hướng dẫn thủ tục, tiếp nhận hồ sơ đăng ký định mức nước cho người nhập cư, công nhân, sinh viên thuê nhà trọ trên địa bàn phường Linh Xuân, quận Thủ Đức.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Đình Thắng – Phó Bí thư Quận đoàn Thủ Đức; bà Nguyễn Thị Kiều Nguyệt – Bí thư Đoàn Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn; ông Nguyễn Hoàng Long - Phó Chủ tịch UBND phường Linh Xuân; ông Lâm Tứ Duy – Phó Giám đốc Công ty CP Cấp nước Thủ Đức… cùng đông đảo người dân và các chủ nhà trọ trên địa bàn phường Linh Xuân.

Khu vực phường Linh Xuân hiện có trên 200 khu nhà trọ, nhưng tới nay, chỉ có khoảng 20 chủ nhà trọ đăng ký định mức nước cho người ở trọ. Thông qua chương trình, trong sáng ngày 6/7, đã có thêm 83 hộ gia đình đến đăng ký cấp định mức nước. Công ty CP cấp nước Thủ Đức cũng đã hỗ trợ hai khu nhà trọ sử dụng miễn phí 200m3 nước và lắp đặt 01 trụ nước uống tại vòi cho hộ bà Huỳnh Thị Thu Giang, trú tại 175/23 đường 11, khu phố 4, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, là chủ của 57 phòng trọ với hơn 170 nhân khẩu ở trọ.

Bà Huỳnh Thị Thu Giang xúc động phát biểu: “Hôm nay, tôi rất xúc động và biết ơn sự quan tâm, chăm lo cho đời sống người lao động của UBND phường Linh Xuân, Quận đoàn Thủ Đức và Công ty CP Cấp nước Thủ Đức. Thông qua chương trình này, người thuê nhà trọ được thụ hưởng mức giá nước thấp nhất, góp phần tiết giảm một phần sinh hoạt phí của họ. bản thân tôi là người cho thuê nhà trọ, cũng thường xuyên quan tâm, nhắc nhở người ở trọ xài nước tiết kiệm, không để vòi nước nhỏ giọt, tránh các hành vi gian lận trong tiêu thụ nước. Thay mặt 57 hộ thuê phòng trọ trong khu nhà tôi, một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn các cấp chính quyền và Công ty, đã hỗ trợ các gia đình nhập cư, giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống”.

      Người viết: Hạnh Nguyên