Tin tức

CẢM NGHĨ VỀ “ÁO XANH MÀU ĐOÀN” NHÂN DỊP 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

2021-04-01 16:12:14

Mỗi khi nhắc đến 02 từ “Thanh xuân hay Tuổi trẻ” các bạn sẽ nghĩ ngay đến điều gì? Đối với tôi thanh xuân hay tuổi trẻ đều là những khoảng thời gian tươi đẹp nhất của mỗi người. Đó là khoảng thời gian mà tôi cũng như các bạn hết sức hồn nhiên, vô tư, nhiệt huyết hay phải trải qua nhiều cung bậc trong cuộc sống. Có bao giờ mỗi bạn ngồi lại suy ngẫm về thời thanh xuân của chúng ta đã như thế nào chưa? Với tôi, nó tràn đầy sự tự hào, kính nể và cũng đầy ắp những kỷ niệm không thể nào quên. Đặc biệt là khi tôi được vinh hạnh khoác lên trên mình một “Chiếc áo xanh màu Đoàn”.

Nhiều người nói với tôi rằng “Chiếc áo đoàn” nhìn vào có vẻ khô khan, cứng ngắt không có gì là đẹp cả, nhưng đối với tôi đó là một màu xanh rất tươi của tuổi trẻ, một màu xanh dù có đơn giản, không màu mè nhưng luôn dễ dàng gợi nhớ trong tâm trí mỗi người về những câu chuyện hay, những việc làm ý nghĩa, thiết thực.

Các bạn biết không? Tôi vốn dĩ là một cô gái thích sôi nổi, thích sự vận động, thích luôn cả những việc làm đầy ý nghĩa. Vì vậy, tôi đến với Đoàn là một sự hiển nhiên. Nhưng nếu có ai đó hỏi tôi có cảm nghĩ gì về Đoàn, tôi sẽ nói rằng đó là một tổ chức, một người bạn mà khi bạn gắn với nó rồi thì khó thể rời bỏ được. Người bạn này đã giúp tôi đứng vững trên đôi chân của mình, không ỷ lại hay dựa dẫm vào ai, tạo cho tôi tính hòa nhập với cộng đồng và biết chia sẻ với mọi người nhiều hơn.

Đoàn là nơi chúng ta có thể gửi gắm thời thanh xuân, nhiệt huyết của tuổi trẻ để nó trở nên rực lửa và có ý nghĩa hơn. Là nơi mỗi bạn có thể nhận được những món quà vô giá, những khoảnh khắc, những trải nghiệm mà sau này ngồi ngẫm lại các bạn sẽ mỉm cười rằng tôi đã không bỏ lỡ thời thanh xuân trong tẻ nhạt. Tổ chức Đoàn luôn dùng những hoạt động của mình để thay đổi nhận thức của biết bao bạn, tạo nên một thế hệ cán bộ trẻ trong xã hội và trong đó có cả tôi.

Tự tin đi lên khi mặc áo xanh màu Đoàn
                                 Cầu tre ta xây những nhịp kết nối tương lai
                                 Màu xanh thân thương dẫu bụi những khi chỉ đường
                                 Mà sao vui ghê những giờ phút ấy…
                                 Đi lên thanh niên chung vai chúng ta tự tin bước vào đời
                                 Bay cao bay xa khi bao ước mơ đã đến rất gần
                                 Đoàn viên ta đi lên xông pha mang bao niềm vui đến cho đời
                                 Màu xanh yêu thương trong tim này mãi mãi!!!

90 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã là một trường học lớn, một người bạn đồng hành thân thiết của các thế hệ thanh niên, giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành và có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Trong những năm sắp tới đây, khi nước ta bắt đầu hội nhập và phát triển thì mỗi chúng ta cần ý thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, biết trân trọng các giá trị truyền thống, có ý chí vươn lên làm chủ tri thức, khoa học và công nghệ, sống có trách nhiệm, năng lực và bản lĩnh.

 Chúng ta hãy cùng người bạn Đoàn, đồng hành với chiếc áo xanh góp thêm những câu chuyện đẹp về tinh thần xung kích tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng. Hãy để thời gian trôi qua đều là những kỷ niệm đẹp, mỗi ngày trôi qua đều là ngày của sức trẻ!

Cám ơn người bạn Đoàn đã cho tôi một thời thanh xuân sôi nổi. Cám ơn tôi - vì đã không ngại dấn thân để sẻ chia, để trưởng thành!!!

Người viết: Ngọc Ánh