Tin tức

HỘI THI NẤU ĂN CHỦ ĐỀ “BỮA CƠM GIA ĐÌNH” NHÂN KỶ NIỆM NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

2020-10-16 12:31:38

Hòa chung không khí Nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2020) và để tôn vinh sự đảm đang khéo léo của người phụ nữ, Công đoàn Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức đã tổ chức Hội thi Nấu ăn chủ đề “Bửa cơm gia đình” với sự tham của toàn thể cán bộ, công nhân viên đến từ 12 phòng, ban, đội.

 Lâu nay, công cuộc bếp núc vẫn được xem là việc thường ngày nhưng đó cũng được đánh giá là chìa khóa quan trọng trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình. Hội thi nấu ăn là ngày dành cho CB.CN lao động tại đơn vị, không phân biệt nam nữ, mọi người có cơ hội thể hiện khả năng nấu nướng của mình.

Ở Việt Nam, bữa cơm gia đình luôn là bữa ăn quan trọng để mọi người ngồi lại cùng nhau nấu những món ăn tốt nhất cho sức khỏe của mỗi người thân và cũng là dịp để gia đình quây quần, kể nhau nghe những câu chuyện vui, đem lại một không gian ấm cúng, hạnh phúc.

Hội thi diễn ra với 3 phần thi: nấu ăn, trình bày và thuyết trình. Nhiều món được thực hiện cầu kỳ, bắt mắt, mang phong cách ẩm thực nhiều vùng miền khác nhau. Chỉ với hơn 1 tiếng để chuẩn bị, dưới bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của những người lao động không chỉ sáng tạo ra những món ăn đẹp mắt mà còn thổi hồn vào đó là tình yêu thương, sự trân trọng dành cho những người phụ nữ và cho gia đình.

Thông qua hội thi Ban tổ chức muốn tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, góp phần nâng cao nhận thức của công đoàn viên về truyền thống dân tộc, về vai trò và vị thế của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Tạo sân chơi lành mạnh, thiết thực cho các công đoàn viên, thắt chặt tình đoàn kết, tạo không khí vui tươi sôi nổi trong các tổ công đoàn. Đồng thời, nâng cao kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình, thể hiện vai trò của người phụ nữ góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.

Người viết: Ngọc Ánh