Tin tức

Báo cáo chuyên đề "Phụ nữ và gia đình"

2019-07-03 21:34:33

Người Việt Nam thường có câu Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Nhằm đề cao vai trò của người phụ nữ trong việc xây dựng gia đình bền vững, Nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/06/2019. Ban chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Cấp nước Thủ Đức đã tổ chức buổi báo cáo chuyên đề “Phụ nữ và Gia đình”, với sự tham dự của toàn thể cán bộ công nhân lao động nữ tại đơn vị.

Tại buổi báo cáo, Thạc sĩ Trần Thị Thủy – Nguyên Hiệu trưởng Trường cán bộ Phụ nữ Trung ương 2 đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong việc giáo dục con cái, bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình, bằng sự giản dị, hài hước, qua những câu chuyện thực tế và gần gũi, Thạc sĩ Trần Thị Thủy đã giải tỏa được nhiều thắc mắc của chị em về cách giải quyết các vấn đề trong gia đình, từ đó, đưa ra ứng xử phù hợp với hoàn cảnh và tâm lý của các thành viên trong gia đình.

Bà Trần Thị Thủy cũng đưa ra quan điểm về người phụ nữ “2 giỏi” trong thời đại hiện nay là: người biết sắp xếp hài hòa việc gia đình với việc xã hội; biết cách tạo quan hệ hỗ trợ giữa việc nhà và việc nước; sắp xếp khoa học thời gian học tập nâng cao trình độ, chăm sóc gia đình, bản thân…Và ngược lại, để phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, cùng với những nỗ lực của chính bản thân, chị em phụ nữ  rất cần được sự ủng hộ, hỗ trợ tích cực từ phía gia đình và xã hội. Vì vậy, một mặt, mỗi phụ nữ cần tích cực học tập, rèn luyện các phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang), một mặt, các thành viên trong gia đình và xã hội cần tạo điều kiện để phụ nữ có thời gian học tập, tham gia các hoạt động xã hội, có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe để vừa thực hiện tốt vai trò của mình trong gia đình vừa đóng góp ngày càng nhiều cho xã hội; từng bước nâng cao vị thế của bản thân cũng như xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững. 

             Người viết: Ngọc Ánh